วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Recorded Diary 5 Friday 12 February 2016


Recorded Diary 5








    สุขสัตน์วันคล้ายวันเกิดนะคะอาจารย์   




ประเภทความต้องการของเด็กพิเศษ



เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
หรือเรียกย่อๆว่า LD  เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เฉพาะอย่าง ไม่นับรวมเด็กที่มีปัญหาเล็กน้อยทางบการเรียน เด็กที่มีปัญหาเนื่องจากความพิการ หรือความบกพร่องทางร่างกาย

สาเหตุของ LD

ความผิดปกติของการทำงานของเซลล์สมองที่ไม่สามารถถอดรหัสตัวอักษรออกมาได้/กรรมพันธุ์

1. ด้านการอ่าน
             หนังสือช้า ต้องสะกดทีละคำ อ่านออกเสียงไม่ชัด

2. ด้านการเขียน
              - เขียนตัวหนังสือผิด สับสนเรื่องการม้วนหัวตัวอักษร เช่น จาก ม เป็น น
              -  เขียนสลับ เช่น สถิติ เขียนเป็น สติถิ

3. ด้านการคิดคำนวณ
              ตัวเลขผิดลำดับ ไม่เข้าใจเลขหลัก หน่วย สิบ ร้อย

4. หลายๆด้านร่วมกัน


ออทิสติก

หรือ ออทิซึ่ม เด็กที่ไม่ปฎิสัมพันธ์กับผู้อื่น ไม่สามารถเข้าใจคำพูด ความรู้สึกและความต้องการของผู้อื่น ไม่สามารถที่จะสื่อสารกับคนรอบข้างแลสังคม ติดตัวเด็กไปตลอดชีวิต

ลักษณะของเด็ก ออทิสติก




     ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว     


Classroom Evaluating

ห้องเรียนสะอาด จัดโต๊ะเรียนเป็นระเบียบ แอร์เย็นสบาย 

Self Evaluation
มาเรียนตรงเวลา แต่งการเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มีสมาธิ มีส่วนร่วม ไม่พูดคุยเสียงดังขณะครูสอน

Evaluation for Classmated
เพื่อนแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มีส่วนร่วมช่วยกันตอบคำถามกับคุณครู 

Evaluating Teacher
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสะอาดเรียบร้อย เฮฮาเป็นกันเองกับนักศึกษา สอนสนุก

Application
สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการเรียนและการสอนเด็กพิเศษได้ถูกวิธีและเหมาะสมกเพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น